Friday, May 9, 2014

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới

Ngày nay, vấn đề hiếm muộn luôn là vấn đề nan giải và được các cặp vợ chồng quan tâm. Ở phụ nữ, nguy cơ hiếm muộn, vô sinh có liên quan đến nhiều vấn đề. Những chị em có các triệu chứng sau đây thường dễ gặp trục trặc trong chuyện sinh sản:

- Chu kì kinh nguyet khong deu: Đây có thể là triệu chứng của viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứnglac noi mac tu cung… Những bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Bởi chu kỳ kinh nguyệt được xem là yếu tố quyết định đến khả năng mang thai ở phụ nữ.

- Khí hư bất thường: Các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu và các bệnh tình dục khác đều có dấu hiệu nhận biết là tình trạng khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh, trắng đặc, có mủ, có thể lẫn ít máu, mùi khó chịu kèm theo ngứa rát âm hộ… Khi có những dấu hiệu khí hư bất thường chị em cần đi khám để tìm nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp, tránh để gây ra những biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

- Đau bụng: Đau vùng thắt lưng hoặc đau bụng dưới thường là do các bệnh như viêm vùng chậu, viêm loét cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng gây ra. Những bệnh này, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể có những biến chứng gây nguy hại cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở phụ nữ.


Nếu có những triệu chứng trên, hãy đi khám để có biện pháp xử trí sớm, chua vo sinh, những bệnh này, để lâu sẽ trở thành mãn tính, gây khó khăn trong điều trị cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ.

No comments:

Post a Comment